Sản phẩm sữa ít béo làm giảm nguy cơ đột quỵ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì những người uống sữa, ăn bơ và sữa chua ít béo có nguy cơ đột quỵ thấp hơn so với những người ăn các sản phẩm sữa chưa tách béo.

Sản phẩm sữa ít béo làm giảm nguy cơ đột quỵ

Nghiên cứu gồm gần 75.000 người trong độ tuổi từ 45-83 và không mắc bệnh tim, đột quỵ hay ung thư tại thời điểm bắt đầu nghiên cứu. Tất cả các đối tượng đều điền vào bản câu hỏi gồm 96 mục về thực phẩm và đồ uống để xác định thói quen ăn uống. Mức độ tiêu thụ thức ăn và đồ uống được chia thành 8 loại, từ không tiêu thụ gì cho tới 4 khẩu phần mỗi ngày.

Trong 10 năm theo dõi, đã xảy ra 4089 lần đột quỵ (1680 lần ở phụ nữ và 2409 ở nam giới). Trong đó, 3159 trường hợp đột quỵ do thiếu máu não, 583 trường hợp xuất huyết não và 347 đột quỵ không đặc trưng.

Những người tiêu thụ các sản phẩm bơ sữa ít chất béo giảm được 12% nguy cơ đột quỵ và 13% nguy cơ đột quỵ do thiếu máu não so với những người ăn các sản phẩm bơ sữa giàu chất béo.

Các nhà nghiên cứu cho biết lợi ích của các sản phẩm bơ sữa ít chất béo có thể là nhờ các vitamin và khoáng chất có trong sữa như calci, kali, magiê và vitamin D. Các vitamin và khoáng chất này có tác dụng tốt cho huyết áp do đó giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Stroke của Hội Tim mạch Hoa Kỳ.

Bùi Lam.CHITI

Theo Anninhthudo

Nhận bản tin từ 3tpharma

Có 6840 thành viên đã đăng ký nhận bản tin từ 3tpharma qua email .Bạn đã đăng ký chưa ?

Bình luận của bạn!

Dược phẩm 3T rất mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp của bạn xung quanh vấn đề này. Vui lòng điền thông tin theo mẫu dưới đây rồi nhấn nút GỬI BÌNH LUẬN.

Mọi ý kiến của bạn đều được 3T được đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!