Người Bị Tiểu Không Tự Chủ Nên Có Chế Độ Sinh Hoạt Như Thế Nào?

DANH MỤC

Người Bị Tiểu Không Tự Chủ Nên Có Chế Độ Sinh Hoạt Như Thế Nào?

Đăng ngày: 08/05/2013 - Cập nhật ngày 26/12/2023.
502

Tiểu không tự chủ là một trong những bệnh lý gây nên rất nhiều phiền toái cho người bệnh. Bệnh tuy không nguy hiểm như nhiều bệnh khác nhưng đòi hỏi người bệnh phải điều trị đúng phương pháp kết hợp cùng chế độ sinh hoạt hợp lý thì mới có thể trị dứt điểm bệnh tiểu không tự chủ.

tiểu không tự chủ

Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu không tự chủ

Theo lý luận y học phương Đông, phổi hay còn gọi là PHẾ là một tạng chủ về khí có quan hệ chặt chẽ (quan hệ biểu lý) với bàng quang. Phổi ảnh hưởng trực tiếp đến sự chế ước, điều tiết nước của bàng quang thông qua sự vận động phức tạp của hệ thần kinh thực vật. Do vậy, nếu chức năng của phổi yếu cộng với hệ thần kinh thực vật bị rối loạn thì hoạt động của bàng quang sẽ không ổn định, gây ra bệnh tiểu không tự chủ. Hiểu được tác nhân chính gây ra căn bệnh tiểu không tự chủ  sẽ giúp tìm được phương pháp điều trị thực sự hiệu quả và an toàn

Sau đây là ý kiến của Lương y Ngô Trí Tuệ là về nguyên nhân gây ra căn bệnh tiểu không tự chủ. Lương ý Ngô Trí Tuệ là Chủ nhà thuốc Đông y Gia truyền Đức Thịnh Đường – Nhà thuốc Đông y này là một trong số rất ít Nhà thuốc Đông y gia truyền ở Việt Nam có 200 năm liên tục làm thuốc cứu người.

Chế độ sinh hoạt giúp cải thiện tình trạng tiểu không tự chủ ở người bệnh

Giữ trọng lượng cơ thể ổn định, hạn chế tình trạng tăng cân: Để không dồn thêm trọng lượng về bàng quang, gây ảnh hưởng đến bàng quang. Tập thể dục đều đặn, ăn uống đủ chất, ăn nhiều rau và trái cây tươi là biện pháp tốt để giữ trọng lượng cơ thể ổn định, tăng cường sức khỏe bàng quang góp phần chữa trị chứng tiểu không tự chủ ở

Hạn chế đi giày cao gót, mang vác nặng: Việc này gây áp lực lên cơ xương chậu khiến cho bệnh càng trở nên nặng hơn.

Hạn chế uống nước vào buổi tốt: Đối với những người mắc chứng tiểu không tự chủ thì nên hạn chế uống nước vào buổi tối giúp hạn giảm thiểu tình trạng đái không tự chủ vào ban đêm. Thay vào đó hãy bổ sung nước vào ban ngày nhiều hơn để đảm bảo rằng cơ thể duy trì lượng nước tối thiểu hàng ngày.

 Hạn chế sử loại rượu,bia hay caffein, đồ uống có gas:Rượu và các loại đồ uống có cồn, đồ uống và thực phẩm có chứa cafein, các thực phẩm có chứa chất chua,…là thủ phạm gây kích thích bàng quang khiến bệnh tiểu không tự chủ nặng hơn.

Không hút thuốc: Chất nicotine trong thuốc lá có tác dụng gây kích thích bàng quang ngay lập tức, không những thế việc hút thuốc lá còn tăng cường nguy cơ ung thư bàng quang trong thời gian dài rất nguy hiểm.

Không nên nhịn tiểu:Việc nhịn tiểu khiến cho thận và bàng quang của người bệnh gặp vấn đế nghiêm trọng về sức khoẻ, thay vào đó hãy tập đi tiểu nhiều hơn.

Hạn chế táo bón: Táo bón gây ra áp lực nên đường tiết niệu khi đi ngoài làm tình trạng rò rỉ nước tiểu càng trở nên trầm trọng. Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ, uống đủ nước và bổ sung thêm hoa quả tươi.

Giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín:  tránh môi trường ẩm ướt dễ làm vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm

Không nên dùng gia vị cay nóng, đồ ngọt: Ớt, mù tạt… là các gia vị cay nóng sẽ ảnh hưởng không tốt tới bàng quang nếu bạn ăn nhiều. Ngoài ra, đồ ăn ngọt như đường, mật ong cũng gây kích thích bàng quang cần phải giới hạn.

Tập Kegel: Những bài tập này giúp cho tăng cường cơ sàn chậu. Tốt cho quá trình kiểm soát nước tiểu, nhất là đối với phụ nữ mang thai.

Tạo thói quen làm việc và ngủ nghỉ đúng giờ: Bạn nên tạo một thời gian biểu khoa học về thời gian làm việc, ngủ nghỉ đúng giờ để tốt cho sức khoẻ.

Bệnh tiểu không tự chủ có thể chữa khỏi hoàn toàn hay không?

Hiện nay, phương pháp điều trị phổ biến nhất được nhiều người bệnh áp dụng đó chính là sử dụng một số loại thuốccó thành phần từ thuốc chống trầm cảm hoặc ức chế thần kinh. Trong đó có một số hoạt chất oxybutynin, tolterodin, darifenacin có tác dụng thư giãn bàng quang hoặc Duloxetin: chất ức chế tái hấp thu serotonin-norepinephrine, tác động lên hệ thần kinh trung ương gởi các tín hiệu kiểm soát cơ vòng bàng quang. Tuy nhiên những loại thuốc này chỉ có hiệu quả ức chế tạm thời, sẽ biến mất khi ngừng thuốc đồng thời ảnh hưởng tới sự phát triển hệ thần kinh của người bệnh.

Do đó, cách điều trị an toàn và hiệu quả nhất nên là lựa chọn sản phẩm THUỐC được điều chế từ thiên nhiên chuyên đặc trị căn bệnh tiểu không tự chủ, có uy tín trên thị trường và có thể điều trị tận gốc căn bệnh dựa trên lý luận y học phương Đông. Về vấn đề này, bạn có thể tham khảo THUỐC TRỊ ĐÁI DẦM ĐỨC THỊNH.

Vì sao nên sử dụng Thuốc Trị Đái Dầm Đức Thịnh?

LÀ THUỐC, không phải THỰC PHẨM CHỨC NĂNG NHƯ CÁC SẢN PHẨM KHÁC

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm quảng cáo là có thể điều trị căn bệnh tiểu không tự chủ nhưng TẤT CẢ CÁC SẢN PHẨM ĐÓ ĐỀU LÀ THỰC PHẨM CHỨC NĂNG, không có tác dụng chữa bệnh. Trong khi đó, THUỐC trị đái dầm Đức Thịnh là sản phẩm THUỐC đặc trị bệnh tiểu không tự chủ đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc và có mặt trên thị trường trong gần 10 năm vừa qua. THUỐC trị đái dầm Đức Thịnh được điều chế hoàn toàn từ thiên nhiên, gồm nhiều vị thuốc quý hiếm, cụ thể là:

–Hoàng kỳ: Thảo dược này có tác dụng bổ khí giúp cơ thể có thêm sinh lực, giúp lợi tiểu và tiêu sưng nên hạn chế bệnh tiểu không tự chủ rất tốt.

–Ích trí nhân: Thảo dược này có tác dụng ấmthận, bền khí, cố hạ tiêu,sáp tinh, sáp niệu, ôn tỳ, kiên vị v.v.

–Đương quy: Tác dụng chính của đương quy là cầm máu, chống viêm, điều kinh, kích thích hệ miễn dịch nên nó có tác dụng khá tốt trong việc điều tiết cơ thể của người mắc bệnh tiểu không tự chủ.

–Đảng sâm: Là vị thuốc giúp hỗ trợ và điều hoà đường tiêu hoá, các bệnh tim mạch, bổ thận và giúp bàng quang làm việc khá tốt, hạn chế hiện tượng đái không tự chủ ở người bệnh.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa các vị thuốc với nhau đã giúp điều khí, bổ khí và tăng cường khả năng ước chế của bàng quang. Từ đó giúp người bệnh hạn chế và không còn đi tiểu ” mất kiểm soát” nữa.

LÀ sản phẩm THUỐC uy tín, được NGƯỜI TIÊU DÙNG TIN DÙNG VÀ BÌNH CHỌN

Trong gần 10 năm có mặt trên thị trường, THUỐC trị đái dầm Đức Thịnh đã đem lại nhiều niềm vui cho rất nhiều gia đình khắp cả nước. Vì vậy, THUỐC đã được vinh dự được Người tiêu dùng Việt Nam bình chọn là “Sản phẩm, dịch vụ được tin dùng năm 2011” và được trao Cúp sản phẩm chất lượng năm 2011.

Ngoài ra, THUỐC trị đái dầm Đức Thịnh cũng đã được đưa vào hệ thống phân phối của các chuỗi Nhà thuốc uy tín trên toàn quốc, điển hình là gần đây chuỗi nhà thuốc VINFA của Tập đoàn VINGROUP đã quyết định đưa THUỐC trị đái dầm Đức Thịnh vào phân phối trong 11 Nhà thuốc đầu tiên mới khai trương của mình.

Là THUỐC được điều chế và chữa bệnh theo nguyên lý “chữa bệnh từ gốc”

THUỐC trị đái dầm Đức Thịnh do được điều chế theo nguyên lý” chữa bệnh từ gốc” của y học phương Đông nên đem lại hiệu quả bền vững, tránh tái phát khi sử dụng đủ liều lượng hướng dẫn. Dưới đây là chia sẻ của một khách hàng sau khi đã sử dụng thuốc Trị đái dầm Đức Thịnh.

Sử dụng Thuốc trị đái dầm Đức Thịnh sao cho hiệu quả?

Do nguyên nhân gây ra bệnh là vì chức năng chế ước của bàng quang bị rối loạn nên để chữa khỏi phải mất thời gian khôi phục và củng cố chức năng này. Vì vậy, người bệnh cần phải KIÊN TRÌ sử dụng đúng và đủ liều lượng yêu cầu.Thông thường, liều lượng trung bình dành cho trẻ em là 15-30 chai Thuốc trị đái dầm Đức Thịnh, người lớn là từ 30-45 chai, bị nặng có thể lên tới 45-60 chai và cá biệt có trường hợp lên tới trên 60 chai. LƯU Ý: Nếu chỉ sử dụng 1-3 chai thì chưa thể có tác dụng được. Thậm chí, có trường hợp bị nặng dùng tới gần 10 chai vẫn chưa có chuyển biến mà phải dùng từ chai thứ 10 trở đi mới có tín hiệu tích cực.

Phải đảm bảo sử dụng thuốc liên tục, không được ngắt quãng: Trong trường hợp chưa dùng hết liều thuốc mà bệnh đã giảm đáng kể hoặc khỏi thì không được dừng lại mà phải cho sử dụng hết liều thuốc. Nhiều trường hợp người bệnh gặp phải tình huống này. Có người sử dụng 5 chai thấy khỏi nên không cho dùng thuốc nữa. Kết quả là bị tái phát trở lại.

Để cho khỏi hẳn thì cần dùng liều tăng cường khi đã khỏi bệnh sau khi sử dụng đủ liều thuốc quy định. Bệnh tiểu không tự chủ khác với các căn bệnh khác như cảm sốt, ho, muốn cho khỏi hẳn thì cần phải sử dụng thêm một liều tăng cường để ổn định cơ thể. Ví dụ, nếu một người lớn sử dụng hết liều điều trị 30-45 chai khỏi bệnh thì nên sử dụng thêm liều tăng cường từ 15-20 chai để khỏi hẳn.

Trong quá trình sử dụng nên tránh để bị cảm, sốt: Nếu bị cảm, sốt thì nên ngưng sử dụng Thuốc trị đái dầm Đức Thịnh cho đến khi hết cảm, sốt rồi dùng lại.

Không nên sử dụng chung với các loại thuốc hoặc sản phẩm khác có cùng tính năng điều trị.

Mua thuốc trị đái dầm Đức Thịnh ở đâu?

Hiện nay sản phẩm đái dầm Đức Thịnh được bày bán rộng rãi tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc. Cho nên bạn có thể dễ dàng mua nó ở bất kỳ hiệu thuốc nào. Ngoài ra, nếu có những thắc mắc nào về sản phẩm thì các bạn có thể liên hệ theo số hotline 0876.37.8866.

Bài viết này có hữu ích không?

Chia sẻ

    Khách hàng đăng ký vui lòng điền chính xác thông tin để nhà thuốc liên hệ tư vấn trực tiếp!

    Có thể bạn quan tâm

    4 Phản hồi cho “Người Bị Tiểu Không Tự Chủ Nên Có Chế Độ Sinh Hoạt Như Thế Nào?”

    1. lothithanh
      08/11/2014 at 12:59

      E 17 tuoi thjnh thoang co dai dam ban dem.e o dien bien.e nen mua thuoc o dau ạ!

      • 3T Pharma
        12/11/2014 at 22:26

        Tại Điện Biên, bạn có thể liên hệ trình dược viên của Công ty là Chị Dung, điện thoại 0163.858.1345 để biết địa chỉ mua thuốc nhé. Bạn lưu ý là bệnh đái dầm là bệnh khó chữa, cần KIÊN TRÌ mới khỏi được. Vì vậy, phải sử dung đủ liều lượng và tránh ngắt quãng. Liều điều trị trung bình là 30-45 ngày liên tục. Hiện tại, chúng tôi đã có sản pham Thuốc trị đái dầm Đức Thịnh dạng viên. ƯU điểm nổi bật của dạng viên là rất tiện lợi cho việc sử dung, phù hợp với người không thích uống thuốc dạng nước và đặc biệt là chi phí điều trị tiết kiệm hơn nhiều so với dung dạng nước. Liều điều trị trung bình chỉ từ 7-10 hộp là được.

    2. phan thúy
      03/08/2014 at 11:34

      Em năm nay 22 tuổi, bị bệnh tiểu ko tự chủ đã 3 năm. Uống nhiều thuốc ko khỏi. Có thể tư vấn giúp e đc ko???

      • 3T Pharma
        04/08/2014 at 23:01

        Bệnh của bạn là do rối loan chức năng thận và bang quang. Bạn nên dung Thuốc trị đái dầm Đức Thịnh vì đây là loại thuốc uy tín nhất trên thị trường hiện nay đặc trị bệnh đái không tự chủ. Bạn lưu ý bệnh này là mãn tính nên cần kiên trì mới khỏi được. Liều điều trị cho bạn là 30-45 ngày liên tục.

    Vui lòng đăng nhận xét và đánh giá của bạn

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

     



    CÔNG TY TNHH Y DƯỢC 3T

    Thành viên của TẬP ĐOÀN 3T - ĐỨC THỊNH GROUP

     Địa chỉ: Số 21/71 phố Hoàng Văn Thái, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

    ĐT: (024) 3636 9140 - 0903 424 440

    Hotline: 087 637 8866

    Fax: (024) 3636 9306

    Email: info@3tducthinh.com

    Website: 3tducthinh.com

    Số ĐKKD: 0104250614 do Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội cấp ngày 11/11/2009.