Sai lầm khi chữa ho cho trẻ | 3T Pharma

DANH MỤC

Sai lầm khi chữa ho cho trẻ

Đăng ngày: 30/09/2013 - Cập nhật ngày 09/12/2021.
281

Ho ở trẻ em là một hiện tượng rất phổ biến, thường thi ho xảy ra khi trẻ bị mắc một số bệnh đường hô hấp. Khi chăm sóc trẻ bị ho, các bậc cha mẹ không nên quá lo lắng cũng không nên quá chủ quan. Dưới đây là một số sai lầm khi chăm sóc trẻ bị ho, hãy cùng điểm danh xem bạn có mắc phải sai lầm nào không nhé.

chua-ho-cho-tre

Sử dụng thuốc kháng sinh vội vàng

Trên thực tế thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng diệt vi khuẩn nên việc vội vàng sử dụng thuốc kháng sinh trị ho cho trẻ là không nên. Nhiều chuyên gia cho rằng, việc tiếp xúc với vi khuẩn ở giai đoạn rất sớm đặc biệt ở đường ruột là có ích cho sự trưởng thành và hệ miễn dịch cân bằng ở trẻ. Vì thế, khi cho trẻ sử dụng kháng sinh, đặc biệt là các kháng sinh phổ rộng, có thể làm thay đổi quần thể vi khuẩn trong ruột, do đó làm mất cân bằng hệ miễn dịch và khiến cơ thể đáp ứng yếu với tác nhân dị ứng.

Ngay lập tức cho trẻ uống thuốc ho

Có bệnh thì phải dùng thuốc, điều này là không sai. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng cần phải dùng thuốc. Thuốc ức chế cơn ho chỉ nên dùng khi trẻ bị ho khan, ho quá mức gây mệt, nôn ói, mất ngủ và nên được dùng theo đúng chỉ định của bác sĩ. Còn với các trường hợp hen phế quản, viêm phế quản cấp, trẻ quá nhỏ (không có phản xạ ho, khạc như người lớn nên dễ bị viêm tắc đờm, dẫn đến xẹp phổi), không tự ý mua bất kỳ loại thuốc ho nào mà cần tuân thủ đơn kê của bác sĩ.

Ngưng dùng thuốc khi thấy đỡ

Khi chưa dùng hết liều thuốc kháng sinh mà thấy con giảm ho nhiều bậc cha mẹ thường ngưng dùng thuốc cho con. Tuy nhiên, lúc đó vi khuẩn có thể chỉ mới bị tiêu diêt một phần hoặc bị yếu đi chứ chưa bị loại trừ hoàn toàn. Vì thế, bỏ thuốc có thể chúng sẽ phục hồi lại và tiếp tục gây bệnh. Thậm chí ngay cả với các loại thuốc ho thảo dược, việc điều trị cũng nên duy trì ít nhất một tuần đối với trường hợp viêm đường hô hấp nhẹ. Ngay cả khi đã hết triệu chứng, trẻ vẫn cần được cho uống thêm 2-3 ngày nữa để đảm bảo hiệu quả đợt điều trị sau.

Kiêng ăn tôm cua, gà khi con bị ho

Theo dân gian, trẻ bị ho thì cần kiêng cua, tôm, thịt gà ….tuy nhiên, điều này chưa có chứng cứ khoa học và có thể khiến trẻ bị thiếu chất. Trên thực tế trẻ bị ho không cần phải kiêng quá mức, chỉ có trẻ bị hen suyễn mới cần tránh các thức ăn mà người bệnh hay bị dị ứng gây ho, lên cơn hen.

Trong thời điểm giao mùa như hiện nay, trẻ rất dễ bị ho do viêm đường hô hấp, viêm phế quản…Khi thấy con có biểu hiện ho, sốt cao, sổ mũi…cha mẹ nên đưa bé đi khám để có những chẩn đoán, cách chữa trị chính xác nhất.

3tpharma.com.vn (Tổng hợp)

Bài viết này có hữu ích không?

Chia sẻ

    Khách hàng đăng ký vui lòng điền chính xác thông tin để nhà thuốc liên hệ tư vấn trực tiếp!

    Có thể bạn quan tâm

    Chưa có bình luận nào.

    Vui lòng đăng nhận xét và đánh giá của bạn

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

     



    CÔNG TY TNHH Y DƯỢC 3T

    Thành viên của TẬP ĐOÀN 3T - ĐỨC THỊNH GROUP

     Địa chỉ: Số 21/71 phố Hoàng Văn Thái, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

    ĐT: (024) 3636 9140 - 0903 424 440

    Hotline: 087 637 8866

    Fax: (024) 3636 9306

    Email: info@3tducthinh.com

    Website: 3tducthinh.com

    Số ĐKKD: 0104250614 do Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội cấp ngày 11/11/2009.