Gầy quá có nên uống thuốc bổ? | 3T Pharma

DANH MỤC

Gầy quá có nên uống thuốc bổ?

Đăng ngày: 18/01/2011 - Cập nhật ngày 06/11/2014.
186

Bằng tuổi này, bạn em ai cũng tăng cân và phải tìm cách… giảm béo, riêng em sút cân thảm hại. Thế nhưng, các bạn em thèm muốn có được cơ thể như em, còn em rất buồn.


Vợ chồng em đã có hai con. Cuộc sống hôn nhân cũng được gần 20 năm rồi. Điều kiện sống của gia đình em rất tốt bởi vì cả hai đều có thu nhập cao. Tuy nhiên, cái giá phải trả là sự bận rộn từ sáng tới đêm khuya.

Bằng tuổi này, bạn em ai cũng tăng cân và phải tìm cách… giảm béo, riêng em sút cân thảm hại. Thế nhưng, các bạn em thèm muốn có được cơ thể như em, còn em rất buồn.
Chồng em an ủi:“Em đâu có gầy lắm, anh rất thích những cô gái “mình hạc xương mai” như em, có điều em phải sống vui vẻ chứ cứ bi quan thì chẳng mấy mà sinh bệnh tật”. Theo bác sĩ, em có nên uống các loại thuốc bổ không?

Trả lời:

Rõ ràng lời an ủi của chồng em có lý. Sống lạc quan có thể làm máu lưu thông tốt, dịch tiêu hóa tăng nhiều, hít thở ổn định và trẻ lâu. Nó còn là liều thuốc bổ dành cho không khí gia đình em. Để tăng cân, em để ý thêm:

Ăn uống hợp lý

Mỡ trong cơ thể quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, giảm bớt mỡ kéo dài được tuổi thọ; protein có nhiều trong cơ thể sẽ làm não đần độn; cơ thể không thể thiếu được vitamin E,C,A,B vì vậy hàng ngày cần hấp thụ các loại vitamin trên sẽ kéo dài tuổi thọ từ 9 – 13 tuổi.

Vận động thích hợp

Đi bộ có thể làm giảm lượng cholesteron trong máu, khống chế bệnh huyết áp cao và làm chậm quá trình loãng xương, xóa bỏ căng thẳng và tinh thần lo lắng. Vì vậy, tham gia tập luyện thể thao rất quan trọng đối với mỗi người.

Hàng ngày nên tập luyện khoảng 30 phút, ngoài đi bộ thì bạn có thể chơi cầu lông, đạp xe…

Bảo đảm ngủ đầy đủ

Mất ngủ sẽ làm cho tinh thần kiệt quệ, chán nản, không có sức lực, chóng già. Để đảm bảo ngủ đủ thì cách lý tưởng là tạo thói quen ngủ đúng giờ theo đồng hồ sinh học.

Quan hệ tình dục hài hòa

Duy trì cuộc sống tình dục bình thường, đúng mức sẽ giảm bớt căng thẳng, chữa trị được chứng suy nhược thần kinh, tăng cường chức năng của tim và tăng tốc độ tuần hoàn máu, kéo dài tuổi thọ. Phóng túng và kiềm chế ham muốn tình dục rất có hại cho sức khỏe và rút ngắn tuổi thọ.

Tìm đến thiên nhiên

Hãy thường tìm đến những nơi có phong cảnh thiên nhiên để hưởng thụ môi trường sinh thái sẽ làm tinh thần thoải mái, xóa tan mệt mỏi. Ngoài ra, nên ăn nhiều các thực phẩm tự nhiên như phấn hoa, mật ong…

Hãy chọn sự yên tĩnh

Môi trường xung quanh càng yên tĩnh bao nhiêu thì con người càng sống thọ bấy nhiêu. Ồn ào, náo nhiệt sẽ làm giảm chức năng miễn dịch của cơ thể.

Tăng cường hoạt động tư duy

Tăng cường hoạt động tư duy, chủ động và tích cực tham gia nhiều hoạt động khác không những không làm giảm quá trình suy thoái của tế bào thần kinh đại não mà còn tăng cường thể chất.

Cẩn thận khi dùng thuốc

Các loại thuốc đều có tác dụng phụ, do vậy chỉ dùng thuốc khi thật cần thiết. Cần tăng cường tập luyện thể dục thể thao để tăng khả năng miễn dịch cơ thể thì mới có thể chống và giảm được bệnh tật.

Theo afamily

Bài viết này có hữu ích không?

Chia sẻ

    Khách hàng đăng ký vui lòng điền chính xác thông tin để nhà thuốc liên hệ tư vấn trực tiếp!

    Có thể bạn quan tâm

    Chưa có bình luận nào.

    Vui lòng đăng nhận xét và đánh giá của bạn

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

     



    CÔNG TY TNHH Y DƯỢC 3T

    Thành viên của TẬP ĐOÀN 3T - ĐỨC THỊNH GROUP

     Địa chỉ: Số 21/71 phố Hoàng Văn Thái, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

    ĐT: (024) 3636 9140 - 0903 424 440

    Hotline: 087 637 8866

    Fax: (024) 3636 9306

    Email: info@3tducthinh.com

    Website: 3tducthinh.com

    Số ĐKKD: 0104250614 do Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội cấp ngày 11/11/2009.