Bí quyết đối phó với chứng nhức mỏi chân | 3T Pharma

DANH MỤC

Bí quyết đối phó với chứng nhức mỏi chân

Đăng ngày: 20/05/2012 - Cập nhật ngày 11/12/2023.
296

Không ít người thường bị chứng nhức mỏi chân suốt ngày, đôi khi nghiêm trọng đến nỗi họ không thể đi lại được. Nếu bạn bị lâm vào tình trạng này thường xuyên, hãy áp dụng các bài thuốc điều trị tại nhà dưới đây nhằm giúp thư giãn và làm dịu chứng nhức mỏi đó:

 

 

– Bỏ một muỗng trà muối vào xô nước ấm, rồi ngâm hai chân vào đó khoảng từ 15-20 phút. Phương pháp này đảm bảo giúp hai chân bạn có cảm giác thư giãn ngay lập tức.

– Trong trường hợp bạn bị co cứng cơ hai bắp chân, phương pháp tốt nhất là dùng các ngón tay bóp chặt vào bắp chân bị co cứng khoảng từ 15-20 giây, giúp làm dịu cơn đau nhức. Sau khi các bắp chân đã hết co cứng, bạn nên co duỗi hai chân và đứng lên ngồi xuống để giúp hai chân thư giãn. Bạn cần nhớ uống nước trước khi thực hiện các thao tác trên nhằm giúp gia tăng cảm giác dễ chịu.

– Hòa lẫn mật ong với nước chanh trong một ly nước ấm, rồi xoa dung dịch này lên khu vực chân bị nhức mỏi, kết hợp với massage để chữa trị.

– Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm giàu calci, chất xơ, protein và vitamin E trong chế độ ăn hàng ngày của bạn. Theo các chuyên gia, những dưỡng chất này khi được cung cấp thường xuyên vào cơ thể sẽ có tác dụng giúp hai chân của bạn loại bỏ chứng nhức mỏi.

– Chườm túi nước đá lạnh lên các khớp chân bị đau, trong khoảng 10-15 phút, nhớ giữ hai chân nâng lên cao khi áp dụng phương pháp này.

– Khi ngủ, bạn nên sử dụng một chiếc gối đặt dưới hai chân để nâng chúng lên, phương pháp này sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu và làm dịu chứng đau nhức ở hai chân.

Lưu ý: Để giúp thư giãn khi hai chân bị nhức mỏi, điều quan trọng là bạn phải để chúng được nghỉ ngơi. Trong trường hợp bạn thường mang giày cao gót, lời khuyên dành cho bạn là tránh mang chúng vào những ngày hai chân bạn cảm thấy bị nhức mỏi. Đồng thời, bạn cần tuân thủ chế độ ăn lành mạnh và cân bằng dinh dưỡng, cung cấp đủ liều lượng calci và vitamin E, nhằm giúp cải thiện vấn đề này.

Minh Thúy.CHITI

Theo PNO

Bài viết này có hữu ích không?

Chia sẻ

    Khách hàng đăng ký vui lòng điền chính xác thông tin để nhà thuốc liên hệ tư vấn trực tiếp!

    Có thể bạn quan tâm

    Chưa có bình luận nào.

    Vui lòng đăng nhận xét và đánh giá của bạn

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

     



    CÔNG TY TNHH Y DƯỢC 3T

    Thành viên của TẬP ĐOÀN 3T - ĐỨC THỊNH GROUP

     Địa chỉ: Số 21/71 phố Hoàng Văn Thái, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

    ĐT: (024) 3636 9140 - 0903 424 440

    Hotline: 087 637 8866

    Fax: (024) 3636 9306

    Email: info@3tducthinh.com

    Website: 3tducthinh.com

    Số ĐKKD: 0104250614 do Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội cấp ngày 11/11/2009.