X

Thông tin đơn hàng

     

Thông tin khách hàng

Chính sách mua hàng

Miễn phí giao hàng trong nội thành (Hà Nội & TP HCM) cho đơn hàng từ 10 chai (125ml & 200ml) hoặc 5 hộp các sản phẩm dạng viên trở lên. Giao hàng ngoại thành và tỉnh chỉ với 30.000 VNĐ.

Để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh

0 bình luận

Một cơ thể khỏe mạnh bắt nguồn từ một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh giúp bạn đẩy lùi các chứng bệnh đường tiêu hóa như rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, đầy bụng khó tiêu … Muốn vậy chúng ta cần làm gì? Dưới đây là 7 mẹo nhỏ mách bạn.

1. Áp dụng chế độ ăn uống nhiều chất xơ

Chất xơ có nhiều trong trái cây, rau và ngũ góc nguyên cám. Hơn thế nữa, trái cây và rau quả giầu chất xơ còn là thức ăn cho những vi khuẩn có lợi, nhằm hỗ trợ sự phát triển của chúng trong đường ruột giúp bạn có đường tiêu hóa khỏe mạnh.

1. Áp dụng chế độ ăn uống nhiều chất xơ 1

3. Giữ chế độ ăn uống đều đặn, tránh ăn quá no hoặc ăn quá đói.

Việc ăn uống thất thường, ăn quá nhiều hoặc quá no có thể tạo áp lực và tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Lời khuyên tốt nhất đành cho bạn là chỉ nên ăn đủ no, bạn có thể ăn từ 4- 5 bữa nhỏ mỗi ngày thay cho việc ăn 2 – 3 bữa ăn lớn.

3. Tập thói quen nhai kỹ trước khi nuốt

Tại sao lại như vậy, các chuyên gia giải thích rằng, hoạt động nhai có thể giúp phân giải một số chất dinh dưỡng cần thiết trước khi đi vào hệ tiêu hóa và vì thế, hệ tiêu hóa đỡ phải làm việc mệt nhọc hơn.

4. Nên uống đủ lượng nước mỗi ngày và đừng quên ăn canh trong mỗi bữa ăn.

Nước có tác dụng làm trơn ruột và làm mềm thức ăn, giúp di chuyển các loại thực phẩm dạng đặc lưu chuyển dễ dàng hơn trong cơ thể và đặc biệt là đi qua hệ tiêu hóa một cách thông suốt.

5. Sử dụng sữa chua thường xuyên

Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cần có sự cân bằng với khoảng 85% vi khuẩn có lợi và khoảng 15% vi khuẩn có hại trong đường ruột. Ở một số loại sữa chua có chứa men vi sinh probiotics giúp tăng cường hiệu quả hoạt động của hệ tiêu hóa. Vì vậy sữa chua được xem như một thực phẩm có lợi giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

6. Không nên làm việc hoặc vận động ngay sau khi ăn xong

Theo thống kê cho thấy số lượng người có thói quen vận động hoặc làm việc ngay sau khi ăn xong có tỷ lệ mắc các bệnh về dạ dày cao hơn người không có thói quen đó. Khuyến cáo từ các chuyên gia, khi ăn xong bạn nên dành thời gian cho cơ thể nghỉ ngơi để tiêu hóa bữa ăn. Đây cũng là một trong số các cách phòng ngừa các chứng liên quan đến bao tử.

7. Tăng cường vận động

Nghe thì có vẻ không liên quan lắm nhưng vận động giúp tăng cường lượng máu trong cơ thể, giúp cho hệ tiêu hóa được hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Một số hoạt động thể chất giúp tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa là đi bộ thường xuyên mỗi ngày.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)

Thẻ: ,