4 động tác yoga giúp giảm mỏi mệt vùng lưng | 3tpharma.com.vn

DANH MỤC

4 động tác yoga giúp giảm mỏi mệt vùng lưng

Đăng ngày: 07/11/2011 - Cập nhật ngày 14/11/2014.
Chuyên gia tư vấn bệnh lý Lương y: Ngô Trí Tuệ
Lương y vì sức khỏe nhân dân
GĐ Nhà thuốc Đức Thịnh Đường

Bạn là nhân viên văn phòng? Dù cả ngày chỉ ngồi làm việc trong ghế đệm êm ái, bạn vẫn cảm thấy lưng, vai nhức mỏi khiến đôi khi phải tự hỏi phải chăng tuổi già đang sớm đến với mình. Các động tác yoga thư giãn sẽ giúp bạn tìm lại sự thoải mái cho vùng cơ lưng.

Chuẩn bị: Ngồi theo tư thế hoa sen, thư giãn tinh thần và tập trung tất cả sự chú ý vào quá trình hít thở.

Động tác 1: Kiểu tư thế mèo

Những vị trí được thư giãn: Vùng lưng, bả vai và bắp thịt hai cánh tay, giúp giảm bớt cảm giác mệt mỏi ở lưng và vùng bả vai.

Cách thực hiện: Quỳ hai gối thẳng góc với mặt sàn, đầu gối và tay đều chống xuống đất, lòng bàn tay và gối tiếp xúc sàn. Hít thở, ngực thẳng, ngẩng đầu lên trên, cổ vươn ra phía trước, mắt nhìn hướng lên trên, đồng thời cố hạ lưng xuống.

Động tác 2: Kiểu mèo vươn người

Những vị trí được thư giãn: Các dây thần kinh vùng lưng, khiến cột sống được kéo giãn, mềm hóa và uyển chuyển.

Cách thực hiện: Tư thế giống động tác 1, sau đó từ từ giơ tay phải hướng về phía trước chếch lên trên, đồng thời chân trái hướng ra phía sau. Tạo tư thế thẳng và cân bằng với mặt sàn, giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt. Sau đó đổi bên tay và chân. Lặp lại vài lần.

Động tác 3: Kiểu rắn

Những vị trí được thư giãn: Toàn bộ cột sống và vùng cơ lưng bị mỏi mệt.

Cách thực hiện: Nằm sấp người từ eo trở xuống, hai chân đặt song song với nhau, mặt bàn chân tiếp xúc với mặt sàn. Hít thở nhịp nhàng, ngẩng cao đầu, cố gắng đưa nửa thân trước cao hết mức, mắt hướng lên trên. Giữ yên tư thế này và thực hiện khoảng 2-3 nhịp hít thở sâu. Ngoài ra nó còn hỗ trợ trị bệnh thoát vị đĩa đệm và có tác dụng rất tốt trong việc chữa thoái hóa đốt sống cổ

Động tác 4: Kiểu cát tường

Những vùng được thư giãn: Giảm mệt mỏi và căng thẳng cho vùng vai, lưng. Có tác dụng thư giãn rất hiệu quả cho những cơ bắp tổn thương ở vùng lưng và vùng quanh vai.

Cách thực hiện: Ngồi xếp bằng thoải mái, thở ra, toàn thân gập về phía trước, để trán chạm mặt sàn, nhắm mắt, thư giãn hai vai. Hai cánh tay hướng thẳng về phía trước, giữ yên tư thế này trong vòng 1 phút. Hít vào, ngồi lại thế xếp bằng ban đầu. Thực hiện vài lần.

Những điều cần lưu ý khi luyện tập

Không được ăn trước khi tập luyện yoga vì điều này sẽ ảnh hưởng đến việc tập trung tinh thần.

Cố gắng chọn tư thế thoải mái nhất để thực hiện các động tác. Tư thế ngồi đúng là điều kiện quan trọng nhất cho việc thư giãn tinh thần và tập trung hít thở thành công.

Không được nóng vội, phải kiên trì, đừng nghĩ rằng sẽ đạt kết quả chỉ trong một thời gian ngắn.

Theo Vnexpress

Chia sẻ

    Đăng ký tư vấn

    Đăng ký tư vấn

    Có thể bạn quan tâm

    Chưa có bình luận nào.

    Vui lòng đăng nhận xét và đánh giá của bạn

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    Optionally add an image (JPEG only)

    BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU:

    Hà Nội / Miền Bắc / Miền Trung
    1900 63 64 55 máy lẻ số 10903 424 440

    TP. HCM / Miền Tây / Đông Nam Bộ
    1900 63 64 55 máy lẻ số 2 0919 192 334

    LIÊN HỆ

    Hotline: 087.637.8866
    Email: cskh@3tpharma.com.vn
    Website: 3tpharma.com.vn

    © 2022 Bản quyền thuộc về 3T Pharma

      Thông tin đơn hàng:

      Sản Phẩm

      Số Lượng

      Loại
      125ml200mlhộp

      Thông tin khách hàng:

      Chính sách giao hàng

      • - Phí vận chuyển là phí dịch vụ phát sinh cho những đơn hàng của Khu vực Tỉnh. Phí vận chuyển phụ thuộc vào trọng lượng của đơn hàng và khoảng cách địa lý từ văn phòng công ty đến địa chỉ nhận hàng.
      • - Miễn phí giao hàng trong nội thành Hà Nội.
      • - Đối với khu vực ngoại thành Hà Nội, thành phố HCM, các tỉnh, thành khác: Miễn phí giao hàng cho đơn hàng có giá trị từ 300,000 đồng trở lên.

      Xem thêm chương trình khuyến mại TẠI ĐÂY

      Gọi ngay
      Messenger
      Zalo chat
      Bản đồ