6 thực phẩm cải thiện chất lượng giấc ngủ

DANH MỤC

6 thực phẩm cải thiện chất lượng giấc ngủ

Đăng ngày: 05/03/2012 - Cập nhật ngày 15/11/2014.
Chuyên gia tư vấn bệnh lý Lương y: Ngô Trí Tuệ
Lương y vì sức khỏe nhân dân
GĐ Nhà thuốc Đức Thịnh Đường

Thiếu ngủ không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người dân, học tập và làm việc mà đôi khi còn gây ra những nguy hiểm sức khỏe nghiêm trọng. Dưới đây là một số thực phẩm cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả.


1. Bỏng ngô

Bỏng ngô có chứa tinh bột, acid amin, tryptophan và chất dẫn truyền thần kinh serotonin thông qua trung tâm não, làm phát sinh mong muốn ngủ. Tốt nhất là không ăn trước khi đi ngủ 2 giờ, thời gian này có thể khiến thực phẩm dung nạp vào cơ thể không kịp tiêu hóa, gây ra đầy bụng lại tác động không tốt tới giấc ngủ.

2. Cá bơn

Cá bơn chứa tryptophan và vitamin B6 hiệu quả trong việc viện trợ, nâng cao chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, lượng thịt trong cá bơn tương đối nhẹ, hương vị cũng rất tuyệt vời nên nó hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu về hương vị và cảm nhận cho một món ăn ngon. Ngoài ra các loại thực phẩm như: gia cầm, thịt bò, đậu nành, sữa, phô mai, sữa chua, các loại hạt và trứng cũng có nhiều chất tryptophan.

3. Anh đào khô

Một lượng nhỏ anh đào khô, có thể cung cấp serotonin cần thiết để thúc đẩy sự tổng hợp carbohydrates để cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Ngoài ra, anh đào khô cũng chứa chất chống ôxy hóa rất hữu ích trong việc nuôi dưỡng vẻ đẹp.

4. Đậu xanh

Đậu xanh có nhiều chất xơ và rất giàu vitamin B6, có thể làm cho một người có cảm giác yên tĩnh hay những cảm xúc nhẹ nhàng giúp thúc đẩy giấc ngủ hiệu quả. Tùy theo chế độ ăn uống thông thường hàng ngày, bạn có thể chế biến đậu xanh theo hương vị và khẩu vị riêng của từng người để kích thích sự ngon miệng.

5. Trà hoa cúc

So với trà truyền thống thì trà hoa cúc tốt hơn vì nó không chứa caffein. Nhờ vậy có tác dụng an thần tốt. Trước khi đi ngủ uống một tách một chút trà hoa cúc, không chỉ có thể làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ, mà còn cải thiện nhiệt của cơ thể.

6. Mật ong

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng orexin trong bộ não con người không chỉ điều khiển cảm giác ngon miệng mà còn can thiệp, điều tiết giấc ngủ mà cả các hoạt động sinh lý khác. Mật ong chứa nhiều đường, có thể thúc đẩy lượng đường trong máu, giảm sản xuất orexin trong não, điều chỉnh chất lượng giấc ngủ.

TM.CHITI

Theo afamily

Bài viết này có hữu ích không?

Chia sẻ

    Đăng ký tư vấn

    Có thể bạn quan tâm

    Chưa có bình luận nào.

    Vui lòng đăng nhận xét và đánh giá của bạn

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

     

    Optionally add an image (JPEG only)


    CÔNG TY CỔ PHẦN Y DƯỢC 3T

    Thành viên của TẬP ĐOÀN 3T ĐỨC THỊNH - GROUP

     Địa chỉ: 154 Tam Trinh, P. Yên Sở, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

    ĐT: (024) 3636 9140 - 0903 424 440

    Hotline: 087 658 8866

    Fax: (024) 3636 9306

    Email: info@3tducthinh.com

    Website: 3tducthinh.com

    Số ĐKKD: 0104250614 do Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội cấp ngày 11/11/2009.

    © 2022 Bản quyền thuộc về 3T Pharma

      Thông tin đơn hàng:

      Sản Phẩm

      Số Lượng

      Loại
      125ml200mlhộp

      Thông tin khách hàng:

      Gọi ngay
      Messenger
      Zalo chat
      Bản đồ