Chọn những thực phẩm có thể "làm bạn" với gan | 3T Pharma

DANH MỤC

Chọn những thực phẩm có thể “làm bạn” với gan

Đăng ngày: 07/03/2013 - Cập nhật ngày 25/09/2019.
243

Ngày nay, các bệnh về gan ngày càng phổ biến. Có thể kể đến một số bệnh thường gặp như gan nhiễm mỡ, men gan tăng cao , xơ gan, ung thư gan và viêm gan virus. Điều đáng nói ở đây, đa số các bệnh về gan có diễn biến âm thầm và rất ít có biểu hiện ra bên ngoài, vì vậy khả năng tự phát hiện ra bệnh là rất thấp. Ngoài việc kiểm tra theo dõi sức khỏe định kỳ, chúng ta cần đặc biệt chú ý chế độ dinh dưỡng và vận động để đầy lùi nguy cơ mắc bệnh. Dưới đây là nhóm thực phẩm rất tốt cho gan. Bạn có thể lựa chọn bổ sung để lá gan luôn khỏe mạnh nhé.

Hành tỏi : Hành tỏi tốt cho gan vì chúng có chứa allicin –  một hợp chất sulphur mà gan cần để tiến hành chức năng khử độc. Tỏi giúp gan “đuổi” những độc tố như thủy ngân, các phụ gia thực phẩm có độc tính, hoóc-môn estrogen…

Bông cải xanh, bông cải trắng, bắp cải : Đây là những thực phẩm có tác dụng rất tốt trong việc giải độc cho gan. Những thực phẩm này có chứa những “siêu hóa chất” có khả năng trung hòa một số độc tố chẳng hạn như nitrosamines có trong khói thuốc và aflotoxin có trong đậu phộng, hợp chất glucosinolates trong các loại cải sẽ giúp cho gan sản xuất ra những loại enzymes mà gan cần cho tiến trình khử độc.

Chanh nóng : Thêm một loại thực phẩm có tác dụng giúp gan khử độc là chanh nóng. Uống chanh nóng cũng kích thích sự tổng hợp mật giúp làm sạch bao tử và ruột, kích thích nhu động ruột. Bạn nên uống nước chanh nóng vào buổi sáng sớm.

Củ dền : Củ dền là được xem là 1 người bạn tốt của máu, nó có tác dụng “hãm tài” các kim loại nặng, nhờ đó sẽ làm nhẹ đi gánh nặng của gan.

Những trái cây giàu chất kháng oxy hóa: Những loại trái cây giàu các chất antioxidants như: mận, trái mâm xôi, dâu tây, cam, bưởi ruột đỏ, chuối, táo, lê… Các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ gan bình an vô sự trược tứ bề thọ… độc chất và các gốc tự do. Riêng táo tây có chứa thêm pectin có chức năng “vịn” lại những kim loại nặng (nhất là trong ruột) để “áp giải” chúng ra ngoài, xem như gánh vác một phần trách nhiệm nặng nề của gan.

A-ti-sô : Loại thực phẩm này giúp tăng sự tổng hợp mật. Một trong những nhiệm vụ của mật là loại bỏ độc tố ở ruột cũng như những vi sinh vật có hại.

Gan khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể tràn trề năng lượng cũng như sức khỏe tổng quát. Gan suy sẽ dẫn đến một số hệ lụy như mệt mỏi, nhức đầu, hơi thở có mùi khó ưa, dị ứng, xấu da … ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy ngay từ bây giờ hãy chăm sóc lá gan của bạn bằng cách bổ sung các thực phẩm giúp gan khỏe mạnh bạn nhé.

Bài viết này có hữu ích không?

Chia sẻ

    Khách hàng đăng ký vui lòng điền chính xác thông tin để nhà thuốc liên hệ tư vấn trực tiếp!

    Có thể bạn quan tâm

    Chưa có bình luận nào.

    Vui lòng đăng nhận xét và đánh giá của bạn

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

     



    CÔNG TY TNHH Y DƯỢC 3T

    Thành viên của TẬP ĐOÀN 3T - ĐỨC THỊNH GROUP

     Địa chỉ: Số 21/71 phố Hoàng Văn Thái, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

    ĐT: (024) 3636 9140 - 0903 424 440

    Hotline: 087 637 8866

    Fax: (024) 3636 9306

    Email: info@3tducthinh.com

    Website: 3tducthinh.com

    Số ĐKKD: 0104250614 do Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội cấp ngày 11/11/2009.